|
โรงเรียนเทพพิทักษ์วิทยา เป็นสถาบันการศึกษาคาทอลิก บริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม ครูมีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ ผู้เรียนมีความซื่อสัตย์ เมตตากรุณา เป็นคนดี คนเก่งตามศักยภาพ สืบสานความเป็นไทย ใส่ใจภาษา ก้าวทันเทคโนโลยี ดำเนินชีวิตตามหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
|
1. พัฒนาการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมอย่างมีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับ
การปฏิรูป
|
2. พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาเพื่อรองรับการประเมิน
คุณภาพการศึกษา
|
3. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องเต็มศักยภาพตามจรรยาบรรณ |
4. ปลูกฝังอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของการเป็นโรงเรียนคาทอลิกให้ผู้เรียน
มีคุณธรรมความดีงาม |
5. พัฒนาการจัดการเรียนการสอน เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน |
6. พัฒนาสถานศึกษาให้เป็นแหล่งเรียนรู้ มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ |
7. ส่งเสริมครูและผู้เรียนใช้สื่อ เทคโนโลยี สารสนเทศการสื่อสาร ทักษะstem ในการเชื่อมโยงและแก้ปัญหา |
8. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีเหมาะสมตามวัย |
9. มุ่งเน้นให้ผู้เรียนเห็นคุณค่า ความสำคัญของศิลปวัฒนธรรม การใช้ภาษาไทย รักษ์และใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม |
10. ปลูกฝังให้ผู้เรียนรู้จักใช้แนวทางในการดำเนินชีวิตตามหลักของปรัชญาเศรษฐกิจ
พอเพียง |
11. มุ่งเน้นเด็กให้มีพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน และประสบการณ์การเรียนรู้อย่างเต็มศักยภาพ |
|
1. ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ |
2. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ |
3.ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง มีการคิดอย่างเป็นระบบ ใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้
และนำเสนอผลงานเพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง |
4. ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร |
5. ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ |
6. สนับสนุนให้ครูและบุคลากรทางการศึกษามีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง |
7. คณะกรรมการสถานศึกษาผู้ปกครอง ชุมชนมีส่วนร่วมส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพ |
8. สถานศึกษามีการจัดหลักสูตรกระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน |
9. สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ |
10. สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในตามกฎกระทรวง |
11. สถานศึกษามีการพัฒนาให้บรรลุตามเป้าหมาย วิสัยทัศน์ ปรัชญา อัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิก |
12. สถานศึกษาจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา |
|
1. พัฒนาผู้เรียนให้มีความเป็นเลิศทางวิชาการตามศักยภาพ ปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมเป็นคนดีของสังคมตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง |
2. พัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ในโรงเรียนตามมาตรฐานวิชาชีพ ให้สามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีคุณภาพ |
3. การบริหารจัดการโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน ตามหลักธรรมาภิบาล |
4. พัฒนาโรงเรียนให้มีมาตรฐานคุณภาพทางด้านกายภาพ เทคโนโลยี กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ดนตรี กีฬา ศิลปะ และทักษะอาชีพพื้นฐาน โดยความร่วมมือขององค์กรทุกภาคส่วน |
|
1.ผลสัมฤทิ์ทางการเรียนเฉลี่ย 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก ไม่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศ |
2.ผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ทุกคนอ่านออกเขียนได้ |
3.พัฒนาศักยภาพผู้เรียนในด้านภาษา ด้านคณิตศาสตร์ ด้านวิทยาศาสตร์ และด้านเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาสู่การเปิดเสรีทางด้านการศึกษา ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต |
4.ผู้เรียนทุกคนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา และมาตรฐานการศึกษา |
5.ครูและบุคคลากรทางการศึกษาทุกคนได้รับการพัฒนาตามความถนัด และความสนใจอย่างต่อเนื่อง |
6.มีการส่งเสริมการจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และการดำเนินชีวิตอย่างวิถีไทย |
7.โรงเรียนมีหลักสูตาร และแผนัฒนาคุณภาพการศึกษาที่สมบูรณ์ โดยการมีส่วนร่วมจากทุกฝ่าย |
8.ผู้เรียน ครู และหลักสูตรสถานศึกษาได้รับการพัฒนาเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเชียน |
9.โรงเรียนมีระบบประกันคุณภาพภายในที่เข้มแข็ง และผ่านการรับรองจากการประเมินคุณภาพภายนอกในรอบที่สาม |